Xu hướng lựa chọn rèm cửa 2023 và những mẫu rèm cửa phổ biến

Ngày đăng: 14/12/2022
Rèm cửa là vật dụng được nhiều gia đình lựa chọn để che chắn cũng như làm đẹp cho không gian. Tuy nhiên có rất nhiều mẫu rèm cửa trên thị trường khiến bạn cảm thấy khó khăn trong việc lựa chọn. Vậy xu hướng rèm cửa năm 2023 là những mẫu nào? Tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết dưới đây.

Xu hướng rèm cửa 2023

Rèm tối giản, đơn sắc

Rèm cửa ngày càng có những thiết kế đặc biệt, nhiều màu sắc và kiểu dáng khác nhau. Theo từng thời gian thì xu hướng về thẩm mỹ không gian cũng sẽ có các biến tấu khác nhau và theo thời kỳ. 

Trong năm 2023 xu hướng sử dụng rèm cửa càng tối giản càng được ưu ái lựa chọn. Với những mẫu mã đơn giản càng khiến không gian trở nên tinh tế, hiện đại và sang trọng hơn. Không cần quá cầu kỳ, các mẫu rèm cửa như rèm vải Nhật, rèm vải Hàn Quốc ngày càng được lên ngôi. Loại bỏ hết các họa tiết và những kết cấu quá rườm rà, rèm cửa tối giản đang là xu hướng của năm 2023. 

Những mẫu rèm đơn giản thì sẽ lựa chọn các màu sắc trung tính như nâu, xám trắng, hồng khói, xanh thép hay màu đất… Vì đây là những màu sắc dễ phối hợp với phong cách không gian cũng như có sự hài hòa, cân đối với nội thất. 

Rèm hoa lá, họa tiết đơn giản

Nếu như toàn bộ không gian của gia đình bạn hoàn toàn đơn giản thì có thể sử dụng những mẫu rèm có họa tiết như lá cây, hoa nhẹ nhàng. Không cần quá cầu kỳ, chỉ cần lựa chọn những màu sắc nhẹ nhàng kèm thêm họa tiết sẽ tôn lên được sự nổi bật hơn cho không gian. 

Rèm vải voan

Các mẫu rèm mờ hoặc trong suốt như rèm vải voan, rèm lưới hiện đang là xu hướng rèm mới được ưa thích hiện nay. Rèm này có ưu điểm là khá mỏng, lưu thông không khí tốt, mang đến cảm giác thoát mát, nhẹ nhàng cho căn phòng.

Chất liệu vải thường được sử dụng như sheer, vải tuyn. Chất liệu này có khả năng chống chói và truyền ánh sáng mặt trời hiệu quả hơn. 

Những lưu ý khi lựa chọn rèm cửa cho các không gian

Đối với không gian phòng khách

Không gian phòng khách được xem là bộ mặt của toàn ngôi nhà, vì thế cần lựa chọn những mẫu rèm cửa đẹp, ấn tượng và không quá cầu kỳ. Phòng khách nên có gu và tạo được ấn tượng tốt với khách. 

Nếu như bạn không muốn phòng khách của gia đình mình bị quá nhàm chán thì có thể lựa chọn các mẫu rèm họa tiết 3D để kích thích thị giác và tạo được điểm nhấn ấn tượng. Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn mẫu rèm vải 2 lớp để trang trí cho không gian. Vì mẫu rèm này sẽ điều chỉnh được ánh sáng, tăng thẩm mỹ.

Đối với không gian phòng ngủ

Phòng ngủ vốn dĩ là không gian riêng tư vì thế nên việc lựa chọn mẫu rèm có màu sắc nhã nhặn, thiết kế đơn giản sẽ tạo cho không gian sự nhẹ nhàng, thoải mái sau ngày dài làm việc mệt mỏi. 

Ở phòng ngủ bạn có thể sử dụng mẫu rèm cửa 2 lớp vì đây là mẫu rèm thông dụng nhất, mang phong cách cổ điển nhưng lại không kém phần hiện đại. Bạn có thể kết hợp mẫu rèm 2 lớp với vải voan và 1 lớp vải dày.

Thông thường lớp vải voan sẽ có màu sắc, có họa tiết ren, hoa thêu, còn lớp vải dày sẽ là vải trơn hoặc họa tiết đơn giản, vải có tone màu tối hơn. Rất thích hợp để lắp đặt cho không gian phòng ngủ. 

Đối với rèm phòng bếp

Rèm phòng bếp cần phải đảm bảo chống nắng tốt, dễ vệ sinh và có tính thẩm mỹ cao. Bởi phòng bếp để nấu ăn, độ ẩm, nhiệt độ thay đổi liên tục nên nó cần dễ vệ sinh, giặt rửa. Đồng thời rèm phòng bếp cũng phải đẹp, phù hợp với không gian nội thất để tạo cảm giác tươi mới và sự hài hòa cho không gian.

Để thích hợp nhất cho không gian này thì bạn có thể lựa chọn mẫu rèm cầu vồng, rèm roman. 2 loại rèm này sẽ mang đến sự tinh tế cho không gian, độ bền cao và thêm phần hiện đại. 

Địa chỉ cung cấp rèm cửa giá tốt nhất thị trường

Tiến Minh là đơn vị chuyên thiết kế tất cả các mẫu rèm cửa hiện đại từ phân khúc cao cấp đến bình dân. Mỗi dòng rèm cửa đều được Tiến Minh chọn lọc mẫu mã, kiểu dáng và màu sắc đáp ứng được nhu cầu của mỗi gia đình. 

Với những ưu đãi của Tiến Minh khách hàng hoàn toàn có thể lựa chọn được mẫu rèm giá thành rẻ, chất lượng và dịch vụ vô cùng hậu đãi. 

Liên hệ đến Tiến Minh theo thông tin sau để được tư vấn, hỗ trợ về các mẫu rèm cửa phù hợp nhất:

Số 27 Ngõ 307 Đường nguyễn xiển Tân triều Thanh Trì Hà Nội:

Tiến Minh: 0944381999 - 0949745111

Kích thước font In ấn

Bình luận chia sẻ

Tin tức

Các tỉnh miền Bắc

THANH HÓA:

Số 3b Ngọc Lan P Ngọc Trạo TP Thanh Hóa

Điện thoại: 0846631222

QUẢNG NINH

 Số 461 Cao Xanh TP. Hạ Long - 672 Hoàng Quốc Việt - TP. Cẩm Phả
Điện thoại: 0845531222

HẢI PHÒNG

 Số: 86 Nguyễn Bỉnh Khiêm - Ngô Quyền( Cùng phía Đại Học Y Hải Phòng )
Điện thoại: 0934345883

BẮC NINH

 144 Thiên Đức - p. Vệ An TP.Bắc Ninh
Điện thoại: 0944381999